Posted: 08 Aug. 14 at 08:50 | IP 27.55.94.2
|
|
|
สวัสดีครับพี่ๆน้าๆ ก่อนอื่นเลยผมพึ่งเป็นสมาชิกใหม่ครับ พึ่งได้รับรถมา 2 อาทิตย์ครับ ยังไม่ค่อยมีความรู้มาก แต่อยากแนะนำจากประสบการณ์ที่พึ่งได้รับมาครับ
ผมได้นำรถเข้าไปเช็คที่ 0 เอกมัย ครับ เห็นค่าใช้จ่ายแทบซ๊อค เกือบแสนครับ
หลักๆคือ 1.โช็คแตก (ชุดละ 20,000กว่า) ยางเบ้าโช๊คขาด(ยางตัวละเกือบ 5,000) 2.เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ค่าอุปกรณ์กรองต่างๆ 12,000 3.บูทยาง ช่วงล่าง 4.ระบบปั้มpower ของพวงมาลัย 5.ท่อน้ำ ยางแท่นเครื่อง 6.จานเบรคบาง ผ้าเบรคจะหมดต้องเปลี่ยนทั้งจานเพราะจานบาง (ต้องมีเกือบ 35,000)
ผมเห็นแล้วปวดหัวเลยครับ ผมเลยตั้งสติ แยกออกค่าใช้จ่ายออกมาตัดบางส่วน เลยให้เขาทำแค่พวกยางแท่นเครื่อง ปั้มเพาเวอร์ กับท่อน้ำ เอาตัวแพงๆไว้ก่อน ยังไม่ทำครับ
พอรับรถออกมาผมก็มาตั้งสติอยู่นาน เลยเริ่มหาข้อมูลของแต่งตรงรุ่นของรุ่นนี้ครับ
เลยได้ จานเบรค Brambo แบบตรงรุ่น หน้าคู่ละ 4,000 (0 9,900) หลังคู่ละ 4,500 (0 9,900)พร้อมผ้าเบรคอีกชุดละ 2,000 โดยประมาน(0 คู่ละ 5,000)
เรื่องเบรค ผมมาใช้ของนอก ประหยัดลงไปอีก 23,000 โดยประมาน โดยคุณภาพ ไม่ต่างเดิม (อาจดีกว่าด้วย)
ต่อด้วยเรื่องโชค โดย 0 ตีราคา ทั้งยางเบ้าโชคที่แพงนักแพงหนา กับ ตัว โช๊ค เกือบ 40,000
ผมเลยเลือกที่จะหา โช๊คแต่ง มือ สอง หรือ โช๊คแต่งใหม่ แนะนำที่เห็นๆสมราคา
1.TEIN มือสองคับ ราคาอยู่ที่ 20,000 ต้นๆ 2.H DRIVE ของใหม่ อยู่ประมาน 34,000 ครับ
บางคนอาจคิดว่าราคาไม่ห่างจาก 0มาก แต่ข้อดีจริงๆ ที่ทำให้เราประหยัดจากโช๊คตัวนี้คือ มันไม่ต้องใช้ยางเบ้าโช๊คอีกต่อไป ยางอะไรแพงนักแพงหนา โช๊คเดิมถ้ามียางเบ้าโช๊ค โช๊คพัง ยางก็จะขาดไปด้วย จะโดนเปลี่ยนใหม่ครั้งละ 40,000 ถ้าเอาโช๊คเดิมไปซ่อม และเปลี่ยนยางใหม่ ก็ 18,000 ซึ่งผมมองว่า มันก็จะวนเวียนอยู่แบบนี้ไม่รู้จบโช๊คแตก ยางขาด แต่ใหม่ ขาดอีก ครั้งละ 18,000 ตลอดไป
กลับกันใช้โช๊คแต่ง แตกมาตัวละ 2,500 ซ่อมจบ 4 ต้นก็แค่ 10,000 และโอกาสแตกก็ยากกว่าของเดิมเยอะมากครับ
เบดเสร็จ ชุดนี้ผมประหยัดไปได้เกือบ 40,000 ครับ น้ำตาแทบไหลเลยครับ ถ้าเปลี่ยน 0 หมดทุกอย่าง ฝากไว้สำหรับคนที่กำลังจะเริ่มเล่น r50 ครับ อะไหล่ไม่แพงมากอย่างที่ 0 ขู่ไว้ครับ
Edited by momofluke on 08 Aug. 14 at 08:52
|